Hơn 200 “tiêm kích” biểu diễn bay qua vòng lửa ở Hà Nội

Sáng 22/10, cuộc thi biểu diễn máy bay mô hình nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng Phòng không - Không quân (22/10/1963-22/10/2023) do Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc đã được tổ chức tại sân bay Hòa Lạc (Hà Nội).

Buổi biểu diễn năm nay có hơn 200 mô hình máy bay đến từ các CLB bay trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Đồng Nai…

Phát biểu tại cuộc thi, Thượng tá Đỗ Hà Ơn cho biết, cuộc thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí cách mạng, tinh thần quyết chiến, quyết thắng; ngoài ra cũng là dịp để giao lưu kết nối các phi công của nhiều CLB trên cả nước, từ đó tìm ra những hội viên có trình độ để sẵn sàng phục vụ đất nước khi có yêu cầu.

Tham gia cuộc thi, các "phi công" mang đến nhiều loại máy bay từ cổ điển, dân dụng, chiến đấu cơ hay trực thăng, phản lực giá trị từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Các phương tiện này phải đảm bảo chất lượng, còn niên hạn sử dụng và được cơ quan chức năng cho phép.

Anh Ngọc Hải đến từ CLB Hàng không phía Nam - SBRC Biên Hòa chia sẻ, RC Biên Hòa khoảng 30 thành viên, đến đây chủ yếu để giao lưu cùng các CLB khác về nội dung biểu diễn. Theo anh Hải, bộ môn mô hình máy bay ai cũng có thể chơi bởi máy bay có nhiều phân khúc, từ 300.000 - 400.000 đồng tới hàng trăm triệu đồng. Anh bày tỏ mong muốn phong trào ngày càng phát triển cùng nhiều người tham gia để cộng đồng thêm lớn mạnh.

(*) Nguồn: Dân trí

Mai Phương