Hong Kong hỗ trợ nhà ở cho giới trẻ

Tình trạng thiếu nhà ở kinh niên hiện đang làm ảnh hưởng đến giấc mơ bắt đầu cuộc sống mới của giới trẻ Hong Kong (Trung Quốc). Do đó chính quyền đặc khu hành chính này đã đưa ra chính sách hỗ trợ.

Hai tháng trước, chị Chelsea Tung, nhân viên bảo hiểm 23 tuổi, đã có một chỗ ở được gọi là "nhà trọ thanh niên" mới, nơi cung cấp phòng cho thanh niên được chính quyền trợ cấp và có thể cho thuê tới 5 năm.

Chị mô tả căn phòng rộng 30m2 là lựa chọn tốt nhất để theo đuổi sự độc lập và rời xa gia đình, Chị Tung chỉ phải trả tiền thuê nhà 4.100 HKD (tương đương 524 USD) mỗi tháng, rẻ hơn 30% so với không gian trong một căn hộ được chia nhỏ trong cùng khu phố.

Chương trình ký túc xá, được đẩy mạnh vào năm ngoái nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhà ở của giới trẻ. Các ứng viên tham gia chương trình phải là người dưới 31 tuổi, kiếm được ít hơn 25.000 đô la Hồng Kông (tương đương 3.195 USD) một tháng và có tài sản dưới 380.000 đô la Hồng Kông. Các ứng viên sẽ được chọn sau khi phỏng vấn. Họ cũng được yêu cầu thực hiện 200 giờ một năm phục vụ cộng đồng hoặc các hoạt động được phê duyệt để giữ phòng của họ. Hiện tại, chương trình đặt mục tiêu cung cấp 3.000 giường trong 5 năm thông qua việc chuyển đổi từ khách sạn sang ký túc xá.

Q.T