Hướng đến xanh hóa trong sản xuất công nghiệp

Xanh hóa trong sản xuất công nghiệp đang được coi là 1 xu thế và là 1 yêu cầu bắt buộc. Bởi hiện nay, việc đáp ứng các tiêu chuẩn về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường là 1 trong những yếu tố bắt buộc đối với hàng hóa xuất nhập khẩu. Quan trọng hơn, nguồn năng lượng dồi dào này còn góp phần giúp các DN gỡ được bài toán thiếu điện, khi các doanh nghiệp đang kiệt quệ vì không có đơn hàng, thiếu vốn, và chi phí đầu vào tăng cao.

EVN dự báo mùa khô năm nay có thể thiếu đến hàng nghìn MW điện. Điện là yếu tố đầu vào vô cùng quan trọng trong sản xuất, do đó theo các chuyên gia, việc sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất công nghiệp không chỉ góp phần đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất xanh mà còn giúp doanh nghiệp tự chủ về nguồn năng lượng.

Dưới góc độ chuyên gia, Việt Nam được là quốc gia có tiềm năng, với nguồn năng lượng tái tạo khá dồi dào và đa dạng.

Xanh hóa trong sản xuất không chỉ là vấn đề về chi phí mà còn là kế hoạch đầu tư dài hạn cho tương lai phát triển bền vững của doanh nghiệp. Và thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tích cực phối hợp để doanh nghiệp không chỉ được hỗ trợ về thông tin, kiến thức mà còn có những cơ chế để tiếp cận tăng trưởng xanh. Đặc biệt khi Chính phủ đê ra mục tiêu phải tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp tăng từ 31% vào năm 2020 lên đạt trên 90% vào năm 2050.