Huy động nguồn lực thực hiện giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Chiều nay (21/3), tại tỉnh Cà Mau, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị quốc gia về huy động nguồn lực thực hiện "giải pháp nông nghiệp thuận thiên" vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích khoảng 40.000 km2 đóng vai trò quan trọng trong sản xuất và an ninh lương thực của Việt Nam. Hiện toàn vùng đóng góp hơn 90% tổng lượng lúa gạo xuất khẩu của cả nước, góp phần quan trọng vào đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu khi Việt Nam đứng thứ 3 trong số các quốc gia xuất khẩu lúa lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, ĐBSCL đang phải đối mặt với nhiều thách thức trước tác động của biến đổi khí hậu. Để sản xuất nông nghiệp thuận thiên rất cần nguồn lực đầu tư cho hạ tầng, nhất là hệ thống thủy lợi.

Tại hội nghị, các tham luận tập trung chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp thuận thiên; các giải pháp kết hợp hài hòa đồng bộ giữa công trình và phi công trình, thích nghi theo điều kiện tự nhiên.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cam kết sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất các nguồn lực hỗ trợ của các đối tác quốc tế; xây dựng mạng lưới kết nối các nhà đầu tư quốc tế với các địa phương và doanh nghiệp trong nước cho khu vực ĐBSCL. Từ đó, đề xuất giải pháp cơ chế và chính sách có liên quan nhằm nhân rộng mô hình, giải pháp nông nghiệp thuận thiên cho các vùng miền khác của Việt Nam.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển -

Công Tràng