Hy vọng cho các cặp đôi đồng giới tại Hy Lạp

Ngày lễ tình nhân 14/2 hàng năm được coi là dịp nhằm tôn vinh tình yêu lứa đôi, bất kể tuổi tác, khoảng cách, hay giới tính. Tại Hy Lạp, việc Quốc hội nước này dự kiến thông qua luật hợp pháp hóa kết hôn đồng giới, được nhìn nhận như sự công nhận tình yêu giữa những người trong cộng đồng LGBT+ và mở ra hy vọng cho rất nhiều cặp đôi tại đất nước này.

Chị Yolanda Kalantzi và Georgia Ampatzidou nảy sinh tình cảm với nhau từ 8 năm trước. Thời điểm đó, họ chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó có thể kết hôn tại Hy Lạp, nơi các cặp LGBT+ không thể kết hôn hoặc nhận con nuôi. Tuy nhiên giờ đây, họ đã ấn định ngày cưới dự kiến và đang cân nhắc về trang phục và hoa cưới.

Dự luật hợp pháp hóa hôn nhân dân sự đồng giới sẽ được biểu quyết vào ngày hôm nay ở Hy Lạp và dự kiến sẽ được thông qua. Điều này sẽ đưa Hy Lạp trở thành một trong những quốc gia Cơ đốc giáo Chính thống đầu tiên công nhận hôn nhân đồng giới và sẽ là một bước ngoặt cho các cặp vợ chồng như Kalantzi và Ampatzidou, những người luôn theo đuổi sự bình đẳng giới.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Mai Anh