Iran phóng hơn 100 UAV, tên lửa tập kích Israel

Một sự kiện quốc tế nóng đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế khi mà Iran đã phóng hơn 100 máy báy không người lái UAV và tên lửa vào Israel. Cuộc tấn công quy mô lớn của Iran nhằm đáp trả vụ không kích của Israel vào Lãnh sự quán Iran ở thủ đô Damascus của Syria.

Iran đã phóng hơn 100 UAV tấn công vào Israel đêm 13/4 rạng sáng 14/4. Tại nhiều thành phố ở tại Israel đã xuất hiện còi báo động vật thể bay xâm nhập. Nhiều tiếng nổ phát ra trên bầu trời của Israel tại nhiều thành phố trên cả nước, được cho là do đánh chặn các UAV của Iran.

Khoảng một giờ sau khi phóng UAV, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên vào sâu trong lãnh thổ Israel. Iran trước đó đã tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ tập kích vào tòa lãnh sự trong đại sứ quán Iran ở Syria khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có 7 quan chức lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Trước hành động tấn công của Iran vào Israel, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã lên tiếng về cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel. Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Quterres cực lực lên án cuộc tấn công quy mô lớn do Iran tiến hành nhằm vào Israel. Ông kêu gọi chấm dứt ngay lập tức những hành động này. Cuộc xung đột ở Gaza giữa Israel và Hamas, hiện đã bước sang tháng thứ 7, đã gây căng thẳng trong khu vực và lan sang nhiều nước khác.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam