Israel, Hamas thả con tin, tù nhân trong ngày đầu ngừng bắn

Nhóm con tin đầu tiên đã được Hamas trả tự do sau khi thoả thuận tạm ngừng bắn với Israel có hiệu lực vào hôm qua 24/11. Về phần mình, Israel cũng đã phóng thích hàng chục tù nhân người Palestine và cho phép viện trợ tiến vào khu vực Gaza.

Nhóm con tin được trả tự do vào hôm qua đã được hộ tống bởi một phái đoàn của Uỷ ban chữ thập đỏ Quốc tế tới cửa khẩu Rafah của Ai Cập, trong số đó có 13 công dân Israel, bao gồm 4 trẻ em.  

Không chỉ người thân của các con tin, mà tất cả người dân Israel đều vui mừng chào đón những người trở về.

Ở chiều ngược lại, 39 tù nhân người Palestine ở vùng Bờ Tây, trong đó có 24 phụ nữ và 15 nam giới tuổi vị thành niên đã được Israel trả tự do vào hôm qua.

Nhiều người cảm thấy nhẹ nhõm khi đợt trao đổi con tin và tù nhân đầu tiên đã diễn ra một cách suôn sẻ.Nhưng còn đó là nỗi lo khi nhiều con tin vẫn ở Gaza, trong khi thoả thuận tạm ngừng bắn là hết sức mong manh.

Các quan chức Israel cho biết đã nhận được danh sách 13 con tin sẽ được trả tự do vào tối nay 25/11, đồng thời đã thông báo cho người thân của các con tin. Dự kiến, đợt thả con tin lần 2 sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay theo giờ Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!