Khách mất hành lý ở sân bay Nội Bài, hãng đề xuất đền 120.000 đồng/kg

Một hành khách bị thất lạc hành lý sau khi bay từ Thái Lan đến Hà Nội trên chuyến bay của hãng hàng không Vietravel Airlines. Hiện hành lý của anh chưa được tìm thấy, trong khi anh không đồng ý với phương án bồi thường mà hãng hàng không này đưa ra.

Trước đó, ngày 17/2 trên chuyến bay của Vietravel Airlines từ Thái Lan về Hà Nội, anh N.N.K (Hà Nội) đã bị mất 1 vali hành lý. Theo anh K., sau khi phát hiện không thấy vali của mình tại sân bay Nội Bài, anh đã lập tức gửi đơn phản ánh tới quầy thất lạc hành lý, đề nghị kiểm tra.

Đại diện Vietravel Airlines cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan đã kiểm tra và rà soát lại quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Thái Lan) đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo đó, các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc của anh K. đã được nhân viên phụ trách liên tục cập nhật trực tiếp cho hành khách từ ngày 17/2.

Bên cạnh việc tìm kiếm, đại diện hãng bay này cho biết, đang đề xuất và trao đổi với anh K. về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5 USD (tương đương 120.000 đồng/kg). Sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, nếu không tìm thấy hành lý thì hãng sẽ đền bù 20 USD/kg (476.000 đồng/kg), theo quy định của hãng. Tuy nhiên, anh K. cho rằng phương thức đền bù như trên là chưa thỏa đáng.

Vietravel Airlines khẳng định vẫn đang làm việc với các đơn vị liên quan để tìm kiếm hành lý, đồng thời gửi lời xin lỗi tới khách bay. Sau sự cố trên, hãng này đã họp lại với các đơn vị cung ứng các dịch vụ mặt đất nhằm đảm bảo quy trình phục vụ hành khách.

Việt Bắc