Khai mạc hội nghị chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Sáng 21/11, phiên khai mạc Hội nghị Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 11 đã diễn ra tại Hà Nội. Hội nghị được tổ chức 4 năm một lần, là sự kiện quan trọng của phong trào khu vực. Đây là dịp thúc đẩy các hoạt động hợp tác phát triển của Hội với các đối tác quốc tế và các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Diễn ra trong 3 ngày từ 21 đến 23/11, với chủ đề Châu Á-Thái Bình Dương: Sẵn sàng trước thảm họa, Hội nghị Chữ thập đỏ-Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương với sự tham gia của tất cả các Hội quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và khu vực Trung Đông-Bắc Phi, nhằm thảo luận, đánh giá về kết quả hoạt động trong thời gian qua và định hướng kế hoạch hoạt động của toàn khu vực trong thời gian tới.

Phát biểu hội nghị Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, nhân đạo, nhân văn, “tương thân tương ái” là bản chất, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, trên cơ sở đó tiếp tục đẩy mạnh hợp tác ở các cấp độ quốc gia, song phương, trong khu vực và toàn cầu, nhất là trong hoạch định chiến lược, chính sách, huy động và quản lý nguồn lực.

Hội nghị là cơ hội để các quốc gia  truyền cảm hứng và học hỏi lẫn nhau vào thời điểm thế giới đang phải đối mặt với tình trạng ngày một gia tăng những thiên tai và nghịch cảnh. Bất kể xuất thân, giới tính, tuổi tác, dân tộc, con người và cộng đồng đều có những nhu cầu nhân đạo riêng và chúng ta phải cố gắng giải quyết những nhu cầu đó bất kể nó phức tạp đến đâu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Ngân -

Thế Anh