Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tại Đà Lạt

Tối 21/11, tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ khai mạc liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng các lãnh đạo các ban ngành Trung ương và địa phương, hàng trăm đạo diễn, nhà chuyên môn, các văn nghệ sĩ và hàng ngàn người dân, du khách trong và ngoài nước.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 là lần đầu tiên thành phố Đà Lạt được vinh dự đăng cai tổ chức mang khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn” là dịp để biểu dương các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang dấu ấn sáng tạo nghệ thuật, giàu tính nhân văn, hướng thiện, đề cao bản sắc văn hoá, thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam. Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 có 177 tác phẩm dự thi, đạt số lượng cao nhất từ trước đến nay, trong đó có 91 bộ phim được tuyển chọn vào chương trình dự thi và 56 bộ phim được tuyển chọn vào chương trình phim toàn cảnh.

Song song với các chương trình, sự kiện triển lãm, toạ đàm,.. người dân và du khách sẽ được dịp thưởng thức toàn bộ các tác phẩm tham gia dự thi hoàn toàn miễn phí tại các cụm rạp của tp Đà Lạt và huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Liên hoan phim Việt Nam sẽ diễn ra đến hết ngày 25/11/2023.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngọc Duy -

Việt Bảo