Khai thác sản phẩm du lịch đường thủy, tạo sự khác biệt phục vụ du khách

TPHCM sở hữu gần 1.000 km đường sông, hệ thống kênh rạch kết nối với nhiều tỉnh, thành cùng nhiều hoạt động kinh tế địa phương. Thế nhưng, thành phố vẫn chưa thể phát triển được hệ thống giao thông, du lịch đường thủy hấp dẫn. Để khai thác thế mạnh này, thành phố đã xây dựng nhiều chương trình, sản phẩm du lịch đường thủy để phục vụ khách tham quan.

Gia đình ông Lộc sau bao năm định cư ở Mỹ nay trở nước, gia đình ông quyết định chọn du lịch đường thủy ngắm sông Sài Gòn.

Hành trình tour du lịch đường thủy đi Thiềng Liềng thuộc xã đảo Thuận An, huyện Cần Giờ cũng là một sản phẩm du lịch hết sức đặc trưng được ngành du lịch khai thác. Tìm hiểu làng nghề làm muối của diêm dân, trải nghiệm các hoạt động từ sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với nét văn hóa độc đáo của địa phương,… là những gì mà du khách có thể trải nghiệm khi đến với xã đảo này.

Phát triển du lịch, giao thông đường thủy được TPHCM xác định là một trong những mục tiêu hàng đầu. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2025, sản phẩm du lịch đường thủy được khai thác trên tất cả các tuyến sông Sài Gòn, liên kết với Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bến Tre… và các tuyến kênh nội đô với ít nhất 10 chương trình du lịch đường thủy để phục vụ du khách.

Linh Có -

Hữu Ái -

Tăng Sắc