Không khí lạnh bao trùm Châu Á, nhiều nước chìm sâu trong giá rét

Nhiều quốc gia tại khu vực Đông Bắc Á đang chìm trong giá rét. Thời tiết cực lạnh và tuyết rơi dày đang gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc tiếp tục duy trì cảnh báo màu cam về giá rét. Đây là mức cảnh báo nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo 3 cấp, trong bối cảnh giới chuyên gia dự báo nhiệt độ sẽ giảm sâu ở hầu hết các vùng trên khắp đất nước. Mùa đông lạnh giá thường xảy ra ở Trung Quốc. Nhưng nhiệt độ giảm sâu hơn đáng kể và đợt rét đậm rét hại lần này kéo dài cho thấy có thể có sự rò rỉ từ dải không khí lạnh tròn di chuyển quanh Bắc Cực, thường được gọi là lốc xoáy vùng cực.

Trước đó, Hàn Quốc cũng phải hứng chịu đợt lạnh và tuyết rơi dày tại nhiều địa phương.Tại Seoul, nhiệt độ đã dao động từ 16 độ C đến âm 0 trong những tuần gần đây. Xu hướng thời tiết hiện tại khiến việc dự báo thời tiết trở nên khó khăn hơn.

Khuyến cáo về đợt rét đậm cũng được đưa ra tại các địa phương bao gồm Seoul, Busan, Daejeon và Daegu. Khuyến cáo được ban bố khi nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng ghi nhận ở mức âm 12 độ C trong hơn hai ngày liên tiếp hoặc khi nhiệt độ giảm hơn 10 độ C xuống dưới âm 3 độ C./.

Hoàng Việt