Kỳ lạ cuộc thi “công dân lười biếng nhất”

“Công dân lười biếng nhất” là cuộc thi thường niên tìm kiếm “nhân tài” có khả năng nằm yên một chỗ lâu nhất với giải thưởng trị giá 1.070 USD (25 triệu đồng), diễn ra tại làng nghỉ dưỡng Brezna, phía bắc Montenegro - một quốc gia phía Đông Nam châu Âu. 

Theo ban tổ chức, cuộc thi bước sang ngày thứ 20 vào hôm 7/9. Đến thời điểm đó, chỉ còn 7/21 người còn trụ lại. Được biết, những thí sinh cuối cùng này đã nằm suốt 463 giờ qua.

Radonja Blagojevic, Trưởng ban tổ chức và cũng là chủ khu nghỉ dưỡng, cho biết cuộc thi bắt đầu cách đây 12 năm nhằm châm biếm định kiến cho rằng người Montenegro là những kẻ lười biếng. 

Nguyên tắc của cuộc thi là thí sinh phải làm mọi thứ trong tư thế nằm, gồm đọc sách, ăn uống, sử dụng điện thoại di động và máy tính xách tay… Tuy nhiên, chỉ cần ngồi dậy hoặc đứng lên là vi phạm và lập tức bị loại. Thêm vào đó, mỗi thí sinh chỉ được phép đi vệ sinh 8 tiếng một lần trong vòng 10 phút và không phải lúc nào cũng được đi vệ sinh.

Năm 2021, nhà vô địch cuộc thi “Công dân lười biếng nhất” là anh Dubravka Aksic, 38 tuổi, người lập kỷ lục nằm yên 117 giờ. Anh Aksic chia sẻ với truyền thông, các thí sinh đều cảm thấy tốt và ban tổ chức rất chiều chuộng họ.

(*) Nguồn: New York Post 

Mai Phương