Lâm Đồng buộc tháo gỡ hệ thống điện năng lượng mặt trời trái quy định trong khu công nghiệp

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có chỉ đạo xử lý việc doanh nghiệp lắp đặt, hợp tác, cho thuê, bán điện năng lượng mặt trời trên mái trong các khu công nghiệp trên địa bàn.

Cụ thể, giao Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp đã cho thuê lại mái nhà xưởng (không đúng theo Giấy chứng nhận đầu tư) để đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời khẩn trương thanh lý hợp đồng, tháo gỡ toàn bộ hệ thống điện mặt trời trên mái nhà xưởng. UBND tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã lắp đặt, ký kết hợp tác đầu tư điện mặt trời trên mái nhà chưa đúng quy định để xử lý hoặc tham mưu cơ quan có thẩm quyền xử lý. Kết quả thực hiện phải hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/7/2023.

Trước đó, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo về việc nhiều công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án trong Khu công nghiệp Lộc Sơn nhưng cho bên thứ 3 thuê lại mái nhà xưởng để lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời mà chưa được cấp phép xây dựng với tổng diện tích khoảng 20.000m2 mái nhà xưởng.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam