Lâm Đồng: Hồng Đà Lạt mang lại giá trị kép cho xứ sở ngàn hoa

Quả hồng là trái cây đặc trưng mang lại giá trị kép về kinh tế của xứ sở sương mù Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vì ngoài tạo ra cảnh quan đẹp trong các khuôn hình khiến bao người mê đắm khi thưởng lãm, check-in, hồng trái còn là loại cây đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân và trở thành trái cây đặc sản được du khách yêu thích.

Ở xứ sở của những trái hồng, người nông dân không chỉ thu hoạch hồng tươi, mà còn có hồng treo gió vừa thơm ngon và nhiều chất dinh dưỡng. Hồng treo gió được chế biến theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản, không dùng nhiệt để sấy mà chỉ hong nắng và gió để giữ vỏ hồng khô nâu, dai nhẹ, vị ngọt thanh, thơm mùi hồng chín. Sự chiều chuộng các giác quan khiến hồng treo gió trở thành một trong những món quà đặc biệt được du khách ưa thích. Theo thống kê chỉ riêng tại Đà Lạt đã có 370 ha hồng với sản lượng quả tươi hằng năm đạt trên 12.500 tấn. Với giá dao động 250.000 - 600.000 đồng/kg, nhu cầu thị trường lớn, hồng gió Đà Lạt đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Bên cạnh sản xuất hồng treo gió, những năm gần đây ý thức được giá trị của cây hồng trong du lịch, nhiều người dân đã biến mùa hồng thành mùa du lịch rộn ràng. Những quả hồng còn sót lại sau thu hoạch đồng loạt chín đỏ trên những cây hồng trụi lá chỉ còn trơ cành già cỗi tựa như một bức tranh tương phản tuyệt đẹp và đầy tính nghệ thuật khiến du khách thích thú.

Quả hồng là trái cây đặc trưng của xứ sương mù, do phù hợp với điều kiện khí hậu và độ cao của cao nguyên Lâm Viên mà cây hồng phát triển mạnh mẽ. Tại TP.Đà Lạt, nơi có nhiều vườn hồng nguyên bản lâu đời nhất của người dân địa phương, khi vào chính vụ thu hoạch những tháng cuối năm, những vườn hồng tạo nên những thung lũng màu vàng đỏ rực rỡ nên thơ và là một trong những điểm nhấn không thể bỏ qua của phố núi cao nguyên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy