Lan tỏa đề án “Huế - kinh đô áo dài”

Từ lâu, hình ảnh chiếc áo dài đã trở nên quen thuộc với phụ nữ Việt Nam vào các dịp truyền thống. Tại cố đô Huế, qua 1 năm triển khai đề án “Huế - kinh đô áo dài”, địa phương này đã tiên phong trong việc lan tỏa việc mặc áo dài cả nam lẫn nữ đến với cộng đồng…

Đây là một buổi chào cờ của công chức thuộc khối Văn phòng, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Gần 4 năm qua, hình ảnh nam giới mặc áo dài ngũ thân, nữ mặc áo dài truyền thống đã dần quen thuộc nơi công sở. Đây cũng là cơ quan khối Nhà nước đầu tiên tại Huế khuyến khích công chức, người lao động mặc áo dài tại nơi làm việc và những dịp lễ quan trọng.

Tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến khích du khách và người dân mặc áo dài khi đến di sản, các địa điểm văn hóa. Vào các dịp lễ Tết, đặc biệt là Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, địa phương này miễn vé cho phụ nữ khi mặc áo dài vào tham quan các điểm di sản thuộc Quần thể di tích cố đô Huế.

Qua gần 1 năm triển khai đề án Huế - kinh đô áo dài, phong trào mặc áo dài đã lan tỏa sang các địa phương khác. Cùng với đó, việc mặc áo dài đã mang tính tự nguyện và thường nhật hơn. Vùng đất cố đô tiếp tục tổ chức sự kiện gắn với áo dài, qua đó đưa áo dài gần hơn với cộng đồng.

Lan tỏa đề án Huế - kinh đô áo dài đã góp phần quảng bá hình ảnh con người và văn hóa Huế một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, áo dài đã và đang đóng góp cho công nghiệp văn hóa địa phương, qua đó thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển ngày càng bền vững…

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo