Làng nghề tại Hải Dương chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung

Hơn một nửa trong tổng số 66 làng nghề ở tỉnh Hải Dương có ảnh hưởng đến môi trường. Nhưng đáng ngạc nhiên là 100% làng nghề không có hệ thống xử lý nước thải tập trung. Đây là thông tin ghi nhận tại buổi làm việc giữa Đoàn Khảo sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường với UBND tỉnh Hải Dương về việc thực thi chính sách pháp luật về BVMT.

Không chỉ lo ngại sự “khấp khểnh” trong quản lý môi trường cụm công nghiệp, các chuyên gia cho rằng, cần cân nhắc các giải pháp khi xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề, việc đánh giá không đúng mức tính chất, mức độ ô nhiễm của các làng nghề đã cho thấy địa phương chưa thực sự quan tâm vào đối tượng này.

Có ý kiến cho rằng, tỉnh nên tính đến yếu tố bền vững, khi đưa ra phương án rà soát, kiểm tra làng nghề, đề xuất đóng cửa hoặc di chuyển đến các khu vục tập trung của địa phương theo quy định.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng đoàn khảo sát đề nghị Tỉnh Hải Dương cần quan tâm đến môi trường làng nghề, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm khắc, kịp thời ngăn chặn những trường hợp không tuân thủ các quy định pháp luật về BVMT, nhất là khắc phục tình trạng hoạt động xả nước thải chưa qua xử lý ra hệ thống Bắc Hưng Hải.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bích Hạnh -

Sỹ Cường