Lào Cai đã kiểm soát được các điểm cháy ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Sau hơn 2 ngày nỗ lực chữa cháy, đến sáng nay, lực lượng cứu hộ đã kiểm soát được các điểm cháy và không để cháy lan vào rừng tự nhiên và rừng già trong khu vực lõi của Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Dù đã được cơ bản khống chế, tuy nhiên theo các lực lượng chức năng, hiện còn 1 điểm cháy nhỏ nằm ở khu vực vách đá cao, khó tiếp cận. Cùng với đó là thời tiết tại khu vực này vẫn hanh khô kèm theo gió to, tiềm ẩn nguy cơ đám cháy bùng phát trở lại.

Thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, Thị xã Sa Pa đã thiết lập Sở Chỉ huy tiền phương nên đã phát huy hiệu quả cao, ngăn chặn nguy cơ đám cháy lan vào khu vực rừng già. Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy theo nguyên tắc không được chủ quan, lơ là và không để tái bùng phát đám cháy.

Theo thống kê đã có khoảng 30ha diện tích rừng bị đốt cháy, chủ yếu là rừng nghèo kiệt, chưa có trữ lượng rừng; có khoảng 4 ha rừng trồng thay thế năm thứ 3. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc