Lắp trụ đèn xanh, đỏ không ngã rẽ, nhiều người dân không biết vì sao

Thông thường những cột đèn, xanh đỏ sẽ được lắp tại các vị trí ngã ba hay ngã tư, để người tham gia giao thông đi theo trật tự tránh va trạm giao thông. Tuy nhiên gần 3 tháng nay trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn gần cầu Rạch Chiếc, hướng từ Cái Tắc, thuộc tỉnh Hậu Giang đến Cần Thơ có lắp một trụ đèn xanh đỏ, ở một vị trí chỉ một con đường thẳng, người tham gia giao thông qua khu vực nầy không rõ vì sao, đã phản ánh đến chương trình Alo cử tri Phương Nam.

Theo nhiều người tham gia giao thông qua khu vực này, việc cấm trụ cột đèn xanh đỏ như thế nầy phản tác dụng, gây thêm ùn tắc giao thông.

Cũng có nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt người dân địa phương cho biết từ khi lắp trụ đèn tín hiệu giao thông nơi đây.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hậu Giang, cho biết do đặc thù về địa hình, nút giao giữa Quốc lộ 1 với Đường tỉnh 925 nằm gần sát cầu Rạch Chiếc,cách nút giao khoảng 80m, nếu chỉ sử dụng 1 cụm đèn xanh đỏ ngay tại nút giao giữa Quốc lộ 1 với Đường tỉnh 925 thì nguy cơ ùn ứ phương tiện ngay tại đường dẫn vào cầu Rạch Chiếc tăng nguy cơ mất an toàn giao thông, nên việc lắp đặt trụ đèn là phù hợp.

Cũng theo ban ATGT tỉnh, do mới đưa vào sử dụng, chưa xác định những bất cập cụ thể, thời gian tới, Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu để điều chỉnh thời gian tín hiệu đèn cho phù hợp với lưu lượng để đảm bảo an toàn và thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

 

 

Công Tràng -

Chí Điển