Liên minh Châu Âu đầu tư 3,71 tỷ USD để bảo vệ đại dương

Tại hội nghị thường niên “Đại dương của chúng ta” diễn ra ở thủ đô Athens, Hy Lạp khoảng 120 quốc gia và các bên tham gia đã đưa ra khoảng 40 cam kết trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là cam kết đầu tư 3,5 tỷ euro (tương đương 3,71 tỷ USD) để bảo vệ đại dương của Liên minh châu Âu.

Hội nghị "Đại dương của chúng ta" năm nay với sự tham dự của khoảng 120 quốc gia, đã đưa ra 40 cam kết từ chống ô nhiễm biển đến hỗ trợ nghề cá bền vững và đầu tư vào nền kinh tế xanh, sử dụng bền vững tài nguyên biển và nguồn nước ngọt cho hoạt động kinh tế. Tại đây, Cao ủy châu Âu về Môi trường, Đại dương và Nghề cá cho biết Liên minh châu Âu sẽ chi 3,5 tỷ euro (tương đương 3,71 tỷ USD) để bảo vệ đại dương và thúc đẩy tính bền vững thông qua một loạt các sáng kiến.

Tháng trước, cơ quan theo dõi biến đổi khí hậu của EU cho biết nhiệt độ đại dương đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng 2 năm nay. Tình trạng đánh bắt quá mức và ô nhiễm nhựa cũng là mối đe dọa lớn đối với đại dương.

Cũng tại hội nghị, các sáng kiến khác cũng được đưa ra nhằm hỗ trợ các nước châu Phi phát triển nền kinh tế xanh. Kể từ khi được tổ chức vào năm 2014 đến nay, hội nghị “Đại dương của chúng ta” đã huy động được hơn 2.160 cam kết với tổng trị giá lên tới khoảng 130 tỷ USD. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mai Anh