Lo ngại về hậu quả từ quyết định cắt tài trợ cho UNRWA

Việc ngừng tài trợ cho Cơ quan Cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA) sẽ gây ra “hậu quả thảm khốc” đối với người dân ở Gaza - khu vực đang bị chiến tranh tàn phá. Đây là lời cảnh báo được Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra mới đây.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định không có thực thể nào khác ngoài Cơ quan Cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine có khả năng cung cấp quy mô và phạm vi hỗ trợ mà 2,2 triệu người ở Gaza đang cần gấp.

Trong khi đó, Liên hợp quốc nhấn mạnh Cơ quan Cứu trợ cho người tị nạn Palestine là “xương sống trong mọi phản ứng nhân đạo ở Gaza” và kêu gọi tất cả các nước “đảm bảo tính liên tục các công việc nhân đạo” của tổ chức này.

Lời kêu gọi của các tổ chức quốc tế được đưa ra trong bối cảnh nhiều quốc gia - trong đó có các nhà tài trợ chính như Mỹ, Đức, Anh và Thụy Điển - đã đình chỉ tài trợ cho Cơ quan Cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine do cáo buộc một số nhân viên của cơ quan này có liên quan tới cuộc tấn công hôm 7/10/2023 của phong trào Hồi giáo Hamas nhằm vào Israel. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!