• 1465 lượt xem
  • 06:25 04/08/2023
  • Xã hội

Long An: Dạy nghề cho người thất nghiệp

Nhằm tạo điều kiện cho người lao động thất nghiệp sớm tìm được một công việc phù hợp và nhanh chóng tái hoà nhập thị trường lao động, ổn định cuộc sống; các ngành chức năng của tỉnh Long An đã tổ chức các lớp học nghề miễn phí vào buổi tối và thường xuyên liên kết mở các lớp dạy nghề phù hợp với nhu cầu xã hội.

Theo học lớp trang điểm tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An được hơn 3 tháng, đến nay chị Phương đã thành thạo với công việc mới. Được biết, trước đây chị Phương làm công nhân tại một công ty trên địa bàn huyện, do ảnh hưởng dịch bệnh nên chị bị cắt hợp đồng làm việc.

Còn đây lớp học đào tạo vận hành xe nâng.Và, anh Hiếu, 35 tuổi là một trong số những học viên của lớp. Sau hơn 1 tháng theo học, anh Hiếu đã khá nhuần nhuyễn vận hành xe nâng.

Lớp học điện lạnh, điện dân dụng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Long An cũng được nhiều người lao động lựa chọn, trung bình mỗi tuần học 3 buổi. Theo các học viên, đây là môn học tương đối dễ và sau khi tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội tìm chỗ làm việc.

Trước tình hình nhiều người lao động bị cắt giảm việc làm, thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An đã tổ chức nhiều lớp đào tạo nghề cho các đối tượng nhằm trang bị nghề, tạo việc làm mới cho người lao động.

Ngoài đào tạo nghề, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An còn kết nối với các doanh nghiệp, công ty có nhu cầu tuyển dụng để giới thiệu những lao động đã tốt nghiệp tại trung tâm đến làm việc.

Mỹ Tho -

Phạm Quyền