Long An: Người dân mong dự án khu đô thị Phước Lại sớm triển khai

Dự án Khu đô thị Phước Lại tại xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có quy mô hơn 820 ha được quy hoạch trên 10 năm, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện, khiến cho cuộc sống của người dân rơi vào khó khăn. Đây là nội dung được cử tri tại huyện Cần Giuộc gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh Long An tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ hợp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

Sinh sống tại xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã mấy chục năm nay. Ông Tâm, 80 tuổi cho biết, hơn 5.000 m2 đất của gia đình ông nằm trong quy hoạch dự án Khu đô thị Phước Lại. Do đó, ông không thể xây dựng nhà cửa, cắt đất chia cho các con.

Tương tự như gia đình ông Tâm, khu đất của gia đình ông Thành cũng nằm trong dự án Khu đô thị Phước Lại. Sau nhiều năm quy hoạch, dự án “dậm chân tại chỗ”.

Trước những khó khăn mà bản thân ông Thành và các hộ dân sống trong khu đất quy hoạch gặp phải, tại buổi tiếp xúc cử tri vừa qua, ông Thành đã kiến nghị gửi đến Đoàn cũng như các Sở ban ngành của tỉnh xem xét, sớm có giải pháp để người dân được an tâm.

Trả lời cho ý kiến kiến nghị của ông Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, dự án Khu đô thị Phước Lại thuộc quản lý của Trung Ương, tỉnh đã lựa chọn nhà đầu tư và hiện đang trình Thủ tướng CP, Bộ kế hoạch và Đầu tư.

Hơn 10 năm sống trong khu quy hoạch, mong mỏi chính đáng hiện nay của người dân là dự án sớm được khởi công hoặc nếu không khả thi thì thu hồi để người dân có thể an cư lạc nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Tăng Sắc