Luật xuất nhập cảnh góp phần đơn giản hoá thủ tục hành chính cho công dân Việt Nam

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam vừa được quốc hội thông qua kỳ vọng sẽ tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam trong lĩnh vực xuất nhập cảnh. Ghi nhận của Phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Luật nhập cảnh, xuất cảnh của công dân việt nam được Quốc hội thông qua sẽ có nhiều cái tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Người dân sẽ được bãi bỏ rất nhiều giấy tờ. Đối với cơ quan Xuất nhập cảnh đều có thông tin trên dữ liệu dân cư. Trong quá trình xử lý chúng tôi sẽ đối chiếu với dữ liệu dân cư của cục quản lý hành chính về trật tự xã hội

Ngoài ra luật mới cũng quy định việc báo mất hộ chiếu được phân cấp phân quyền cho công an cấp phường, xã nơi thuận tiện nhất. Đặc biệt, có thể nộp đơn báo mất qua kênh điện tử.

Đối với công dân Việt Nam, luật xuất nhập cảnh vừa được thông qua sẽ cắt giảm nhiều thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, hạn chế tiêu cực, sách nhiễu, phiền hà cho người dân.
Ngoài ra, với người nước ngoài, chính sách về thị thực điện tử, kéo dài thời hạn thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam sẽ tạo điều kiện thu hút du lịch, đầu tư kinh doanh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!