Luyện tập thể dục với công nghệ thực tế ảo

Chỉ với một thiết bị đeo tay nhỏ gọn và kính thực tế ảo là bạn có thể tập luyện để tăng cường cơ bắp của mình. Đây là dự án mới được kết hợp giữa công nghệ EMS và thực tế ảo với mong muốn tăng cường hiệu quả tập luyện mà không mất nhiều thời gian.

Chương trình luyện tập này được thiết kế bởi công ty công nghệ Valkyrie Industries, có trụ sở tại Vương quốc Anh. Dự án đã được cấp bằng sáng chế khi kết hợp thành công giữa việc tập luyện trong môi trường thực tế ảo với công nghệ EMS tạo xung điện từ, giúp các cơ bắp hoạt động nhiều hơn nhưng cử động ít hơn.

Các nhà sáng lập cho biết, đai đeo tay được thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi để người tập có thế mang tới phòng tập hay bất cứ đâu. Chỉ cần tập luyện 15 phút mỗi hai ngày với các huấn luyện viên trong môi trường thực tế ảo, người tập có thể thấy những thay đổi rõ rệt mà không cần đến các thiết bị tập tại nhà cồng kềnh khác. 

EMS đã được sử dụng trong y học thể thao qua nhiều thập kỷ, chủ yếu để giảm đau cơ, tăng lưu lượng máu đến cơ và tạo điều kiện cho việc luyện tập cơ bắp.Nghiên cứu từ các tổ chức khoa học thể thao toàn cầu đã chỉ ra rằng EMS làm tăng khối lượng và độ dày của cơ, cũng như sức mạnh và thể lực tim mạch tổng thể.