Màn tái đấu giữa ông Trump và ông Biden tại bang Georgia

Tiếp tục các thông tin liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024. Quyết định ngừng chiến dịch tranh cử của cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley đã đánh dấu màn tái đấu giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden trong tháng 11 tới.

Và trong ngày hôm qua 9/3 (theo giờ Mỹ), hai ứng cử viên này đã đánh dấu “màn tái đấu sớm” khi cùng tồ chức vận động tranh cử tại bang chiến trường Georgia. Hoạt động này diễn ra chỉ vài ngày sau ngày “Siêu Thứ Ba”, với chiến thắng gần như tuyệt đối thuộc về hai ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ và Cộng hoà. 

Vẫn như mọi khi, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng viên của Đảng Cộng hòa bước ra trong sự hô hào và ủng hộ của các của tri tại bang Georgia. Ngoài việc nhấn mạnh vào những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình trước đây, ông cũng liên tục công kích đối thủ của mình trong vấn đề nhập cư, thậm chí còn chế giễu ông Biden khi liên tục giả vờ bị vấp lời.

Nếu như ông Trump chọn Rome, một thành trì của đảng Cộng hoà là địa điểm tổ chức cuộc vận động tranh cử, thì đương kim Tổng thống Joe Biden lại chọn Atlanta, cách không xa Nhà tù quận Fulton, nơi ông Trump bị khởi tố vào mùa Hè năm 2023 với cáo buộc can thiệp bầu cử.

Tại đây, ông Biden cũng nhắm vào cựu Tổng thống Trump trong bài phát biểu trước đó, nhấn mạnh rằng ông Trump đang “thu hút những kẻ độc tài trên thế giới”.

Theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất, cựu Tổng thống Donald Trump dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden tại 7 bang chiến địa, bao gồm Arizona, Georgia, Pennsylvania, Michigan, North Carolina, Nevada và Wisconsin.

Theo các nhà phân tích, Georgia đã trở thành điểm dừng chân lớn đầu tiên sau Thông điệp Liên bang, nơi Tổng thống đương nhiệm đang bắt đầu lại chiến dịch tranh cử của mình và là nơi Trump đang cố gắng lấy lại động lực.. Hơn nữa, “màn tái đấu sớm” giữa hai ứng cử viên Tổng thống hàng đầu tại bang chiến trường Georgia sẽ mở ra cơ hội sớm cho các chiến lược cạnh tranh nhằm thu hút thêm nhiều cử tri hơn. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

QT