Máy bay chở Thủ tướng Canada bị hỏng tại Ấn Độ

Văn phòng Thủ tướng Canada hôm 10/9 thông báo, Thủ tướng Justin Trudeau và phái đoàn nước này đã buộc phải kéo dài thời gian lưu trú ở New Delhi, Ấn Độ thêm 1 ngày do máy bay của ông gặp trục trặc.

Một tuyên bố từ văn phòng Thủ tướng Trudeau cho biết, lực lượng không quân Canada, đơn vị chịu trách nhiệm vận hành máy bay, đã thông báo với phái đoàn rằng họ "đang gặp khó khăn về kỹ thuật". Do những vấn đề này không thể giải quyết được trong đêm nên phái đoàn phải ở lại Ấn Độ cho đến khi có thông báo khác.

Ông Trudeau dự kiến rời Ấn Độ vào tối 10/9 (giờ địa phương) sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ở thủ đô New Delhi.

Đài truyền hình CTV của Canada xác định, chiếc máy bay chở Thủ tướng Trudeau thuộc hãng Airbus, nói rằng không rõ khi nào phi cơ có thể quay trở về và "đây không phải lần đầu tiên" nó gặp sự cố.

Hồi năm 2019, ông Trudeau cũng phải tới London, Anh, dự hội nghị của NATO bằng máy bay dự phòng do chuyên cơ chở ông bị hư hỏng nặng vì đâm vào tường nhà chứa phi cơ.

Năm 2018, chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Canada bị hoãn sau khi máy bay gặp trục trặc kỹ thuật trong lúc dừng tiếp nhiên liệu ở Rome, Italy.

(*) Nguồn: Reuters

Hồng Quyên