Mùa của những bông tuyết trắng trên đất Tây Nguyên

Đến Tây Nguyên vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng và trải nghiệm mùa hoa cà phê bung nở trắng xóa được ví như những bông tuyết, khiến cả đất trời Tây Nguyên càng trở nên tuyệt đẹp hơn bao giờ hết.

Không chỉ có nét đẹp đặc biệt, hoa cà phê còn có mùi thơm đặc trưng rất quyến rũ. Hương thơm của hoa không quá nồng nàn mà dịu nhẹ, thanh khiết lẫn trong không gian trong lành tạo cho những người ghé thăm, chiêm ngưỡng cảm giác thư thái và dễ chịu.

Thời gian hoa cà phê khoe sắc ở mỗi tỉnh của Tây Nguyên sẽ có chút khác biệt do chênh lệch về khí hậu nhưng thường có hai đợt nở, kéo dài từ tháng 2 đến cuối tháng 4 dương lịch, mỗi đợt nở chỉ dao động từ 7 đến 10 ngày. Trong đó, tháng 3 dương lịch được xem là khoảng thời gian hoa nở đẹp nhất.

Đặc biệt, từ sự sáng tạo và học hỏi không ngừng, nông dân đã biến những cánh hoa cà phê trước đây nở ra rồi tàn đi trở thành một loại thức uống mang đặc trưng vùng đất Tây Nguyên. Là một trong những người tiên phong trong việc sử dụng vỏ, hoa cà phê để làm trà, ông Lê Văn Vương, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột khẳng định sản phẩm này có tiềm năng kinh tế rất lớn.

Có thể nói, hoa cà phê chính là một trong những biểu tượng của vùng đất nắng gió Tây Nguyên. Dẫu cho ai đã từng ngắm hoa cà phê nhiều lần thì dường như lần nào cũng không khỏi bâng khuâng. Hãy đến với Tây Nguyên - mùa hoa cà phê -mùa con ong đi lấy mật, để khám phá, để có những trải nghiệm không thể nào quên với mùa hoa cà phê nở bạt ngàn trên vùng đất đỏ bazan.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Djuang Niê -

Đức Hưng