• 1022 lượt xem
  • 21:07 20/06/2023
  • Xã hội

Nâng cao vai trò của tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trong quá trình triển khai thực hiện tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội đã phát sinh những khó khăn, vướng mắc. Điều này rất khó thực hiện bởi vì không được giao quyền hạn cũng như nguồn lực.

Người tiêu dùng cũng chưa có thông tin và thói quen tiếp cận hỗ trợ từ phía các tổ chức xã hội. Sau khi luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thông qua, thì vai trò của các tổ chức này sẽ được nâng cao hơn nữa.

Đã từ lâu, bà Mai đã quen mua sắm trên các sàn thương mại điện tử như thế này. Thế nhưng, không ít lần bà phải thất vọng khi hàng nhận về khác xa với quảng cáo.

Theo khảo sát, hiện chỉ có 10% người tiêu dùng biết có một cơ quan, hiệp hội nào đó bảo vệ quyền cho mình. Số người sử dụng các cơ chế khiếu nại, khiếu kiện còn thấp hơn, chỉ dao động từ 2 đến 3%.

Đây cũng là ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội khi thảo luận về luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi. Và đã được cơ quan soạn thảo tiếp thu theo hướng đưa thêm những giải pháp mạnh hơn nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức xã hội hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hằng Nga – Thảo Nguyên – Đào Nghĩa