Nga bắt nghi phạm thứ 12 trong vụ thảm sát Crocus City Hall

Một tòa án ở Moskva đã ra lệnh tạm giam chờ xét xử đối với nghi phạm thứ 12 trong vụ tấn công khủng bố tại trung tâm biểu diễn nghệ thuật Crocus City Hall hồi tháng 3/2024. Theo các nhà điều tra, người đàn ông này được cho là đã cung cấp cho những kẻ tấn công phương tiện liên lạc và tiền.

Tòa án cho biết, nghi phạm Dzhumakhon Kurbonov, quốc tịch Tajikistan, bị nghi ngờ cung cấp kinh phí cho việc “chuẩn bị cho vụ tấn công khủng bố”, bao gồm cung cấp thiết bị liên lạc cho hung thủ và trang trải các chi phí liên quan. Nếu bị kết tội, Kurbonov có thể lãnh ít nhất 15 năm tù, thậm chí án chung thân.

Vụ tấn công khủng bố tại trung tâm Crocus City Hall đã cướp đi sinh mạng của hơn 140 người. Tối 22/3/2024 (theo giờ địa phương), 4 tay súng mang theo súng trường tấn công đã xông vào xả súng bừa bãi tại khán phòng biểu diễn đông đúc người xem, rồi phóng hỏa đốt nhà. Cả 4 tên đã bị bắt giữ chỉ vài giờ sau vụ thảm sát. Các nhà chức trách tin rằng bọn chúng đang tìm cách trốn khỏi Nga sang Ukraine thì bị bắt. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam