Nga tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất vào Ukraine

Quân đội Ukraine cho biết Nga đã tiến hành cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) lớn nhất nhằm vào thủ đô Kiev kể từ khi xung đột bùng phát.

Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine xác nhận, cuộc tập kích diễn ra tại nhiều quận ở Kiev vào rạng sáng ngày 25/11, khiến cảnh báo báo động không kích ở Kiev vang lên trong tổng cộng 6 giờ đồng hồ. Nga đã phóng tổng cộng 75 máy bay không người lái theo hai hướng khác nhau vào sáng sớm, bay qua ít nhất 6 tỉnh gồm Kiev, Sumy, Dnipro, Zaporizhzhia, Mykolaiv và Kirorograd. Trong đó, lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 71 mục tiêu, chủ yếu là ở khu vực thủ đô Kiev. Giới chức Ukraine nhấn mạnh đây là đợt tiến công bằng UAV tự sát lớn nhất nhằm vào nước này kể từ khi chiến sự bùng phát.

Không quân Ukraine cũng phát hiện Nga phóng một tên lửa hành trình nhằm vào mục tiêu ở vùng Dnipro. Thị trưởng thành phố Kiev cho biết, mảnh vỡ từ các UAV tự sát bị đánh chặn đã rơi xuống ít nhất ba quận nội thành, khiến 5 người bị thương và gây ra một số đám cháy. Cuộc tập kích cũng khiến 120 cơ sở hạ tầng và 77 tòa nhà dân sự ở trung tâm thủ đô Kiev bị mất điện. Hiện lực lượng chức năng địa phương đang nỗ lực phục hồi nguồn cung năng lượng.