Nga - Ukraine tiếp tục không khích lẫn nhau

Liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine, cả Nga và Ukraine hôm qua 5/4 đều tăng cường các đợt tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào nhiều hạ tầng cơ sở và các thành phố quan trọng của nhau.

Thành phố Zaporizhzhia của Ukraine hôm qua đã chịu đợt tấn công kép từ phía quân đội Nga. Hình ảnh được các phóng viên ghi lại cho thấy vụ tấn công thứ hai diễn ra khoảng 40 phút sau cuộc tấn công đầu tiên, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, làm hư hại một số tòa nhà dân cư và cơ sở công nghiệp.

Sáng sớm nay 6/4, quân đội Nga tiếp tục tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào thành phố Kharkiv lớn thứ 2 của Ukraine, khiết ít nhất 16 người thương vong.

Thủ đô Kiev của Ukraine cũng được đặt trong tình trạng báo động trước khả năng diễn ra một cuộc tấn công mới.

Ở chiều ngược lại, quân đội Ukraine cũng tuyên bố rằng họ đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào hôm qua nhằm vào 3 sân bay quân sự của Nga. Các vụ tấn công đã khiến 20 người thương vong, phá hủy và làm hư hại nhiều chiến đấu cơ, trong đó có dòng máy bay ném bom chiến lược Tu-95MC của quân đội Nga. Tuy nhiên, quân đội Nga khẳng định hầu hết các máy bay không người lái này đều đã bị bắn hạ và chỉ một trạm biến áp của mình bị hư hại trong vụ tấn công.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

QT