Nghị viện thế giới |Số 6|: Giám đốc điều hành FTX điều trần (Phần 1)

Năm 2022, các sàn tiền ảo và quỹ đầu tư tiền ảo toàn cầu rơi vào khủng hoảng. Giá của các đồng tiền kỹ thuật số sụt mạnh, tài sản của các công ty trong lĩnh vực này lao dốc, hàng chục nghìn nhân viên đã phải khăn gói ra đi.

Cú sốc được cho là mạnh nhất trên thị trường tiền số trong năm 2022 là sự sụp đổ của FTX, một trong những sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, vào tháng 11/2022. FTX đã sụp đổ từ đỉnh cao với mức định giá 32 tỉ đô la đến phải phá sản với khoản nợ 7 tỉ đô la, và tất cả đã diễn ra trong chưa đầy 1 tuần.

Các nhà chức trách Mỹ đang điều tra người sáng lập Sam Bankman-Fried và FTX. Từ nhân vật được coi là cứu tinh của thị trường tiền mã hóa, Sam Bankman-Fried trở thành tội đồ, bị điều tra và đối mặt án tù.

Sự sụp đổ của FTX đã gây sốc cho các nhà đầu tư và thúc đẩy việc điều chỉnh trong lĩnh vực tiền điện tử, vốn đã chứng kiến thiệt hại chồng chất khi giá tiền điện tử đang giảm mạnh, đưa tới phiên điều trần của ông John Ray, Giám đốc điều hành mới của FTX tại Uỷ ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hồng Nhung