Nghị viện thế giới: Thượng viện Mỹ điều trần về “văn hóa an toàn” của boeing

Ngày 5/1/2024, cửa sổ và một mảnh thân của máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Mỹ Alaska Airlines bung ra và nổ tung giữa không trung. Tháng 2/2024, bộ điều khiển của chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không United Airlines bị kẹt khi hạ cánh Tháng 3/2024, chiếc Boeing 787 của hãng hàng không LATAM Airlines (Chile), đã gặp sự cố rung lắc mạnh khi đang trên đường từ Sydney (Australia) đến Auckland (New Zealand). Hậu quả khiến nhiều hành khách bị thương, một số máy bay 737 Max bị đình chỉ hoạt động, giá trị cổ phiếu của Boeing sụt giảm nghiêm trọng, ...

Cuối tháng 2/2024, FAA đã đưa ra một đánh giá gay gắt về văn hóa doanh nghiệp của Boeing và kêu gọi hãng thực hiện hơn 50 thay đổi liên quan đến an toàn.

Những vấn đề liên quan đến tính an toàn, chất lượng và sự tin cậy, cơ cấu tổ chức của Boeing trong bản báo cáo đã được đưa ra thảo luận tại phiên điều trần của Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ, với sự tham gia của 3 chuyên gia về hàng không.

Nội dung của phiên điều trần này sẽ được sử dụng để đưa ra những khuyến nghị cải tiến dành cho Boeing và là tiền đề trước khi tổ chức điều trần với Cơ quan hàng không liên bang (FAA) trong tương lai.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Đỗ Lê Ngọc Anh