Ngoại giao văn hóa tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp của Việt Nam với bạn bè quốc tế

Kết quả của việc triển khai Chiến lược ngoại giao văn hóa trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, thúc đẩy du lịch, phát triển kinh tế xã hội cũng như những giải pháp của Bộ Ngoại giao để tiếp tục nâng cao hiệu quả của Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đã được các đại biểu đặt ra khi chất vấn Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Theo đại biểu Tạ Thị Yên, trong nhiều năm trở lại đây, Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách quốc tế, chúng ta đã kí kết các thỏa thuận miễn thị thực đối với một số nước nhằm thu hút du lịch…tuy nhiên, công dân Việt Nam lại gặp nhiều trở ngại khi rất ít nước có động thái này.

Trả lời về kết quả của việc triển khai chiến lược ngoại giao văn hóa, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Bộ Ngoại giao đã chủ động hợp tác phối hợp với các tổ chức quốc tế trong đó đặc biệt là Tổ chức Văn hóa, Giáo dục và Khoa học của Liên hợp quốc.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng đánh giá rất cao các địa phương trên cả nước đã chú ý đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như quảng bá hình ảnh của địa phương mình trong các lễ hội, được bạn bè quốc tế đánh giá cao./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam