Ngời sáng tình đồng bào, chi viện cho miền Nam chống dịch

Sau Lời kêu gọi gửi đồng bào chiến sỹ, cử tri cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid – 19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hàng vạn cán bộ y tế cùng với các lực lượng công an, quân đội… trong cả nước đã chi viện sức người cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch.

Những cái vẫy tay lưu luyến. Những chuyến xe nặng tình và ngời sáng nghĩa đồng bào khi chi viện sức người, sức của cho Miền Nam. Tiếp thêm sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, Lời kêu gọi gửi đồng bào chiến sỹ, cử tri cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid - 19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giục giã thêm hàng vạn cán bộ y tế, công an, bộ đội lên đường vào Nam chống dịch. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, tất cả các lực lượng sĩ, nông, công thương đều mong muốn được chi viện sức người, được gửi gắm tấm lòng miền Bắc, miền Trung vào với miền Nam ruột thịt, đâu đâu cũng vang lên những khẩu hiệu kết đoàn: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Ở đâu gian khó, ở đó có bộ đội giúp dân”. Các tôn giáo Việt Nam với tinh thần “hộ quốc an dân”, “ sống tốt đời đẹp đạo” cũng cởi áo tu hành, xông pha trên mặt trận chống Covid.
 
GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội: Hình ảnh này phải nói rất đẹp, làm cho tôi nhớ lại hình ảnh đồng bào, quân đội đã tham gia trùng trùng điệp điệp vào miền Nam giải phóng đất nước trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Nhưng hơn thế nữa, hình ảnh này là hình ảnh đẹp để thúc giục, động viên mọi người dân toàn quốc đồng tâm hiệp lực, đoàn kết sẵn sàng chi viện để dập dịch”.

Quà nhỏ, nghĩa lớn, từ cân gạo, mớ rau, con cá… cho đến gói mì tôm, những “Bữa ăn 0 đồng”, “Buổi chợ 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”… nổi lên khắp nơi, lan tỏa  nghĩa tình người Việt. 

Chiến sĩ Phạm Văn Tuấn - Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 88, Sư đoàn Bộ binh 302, Quân khu 7: “Cũng có một chút cực nhưng cũng rất vui vì giúp được người dân nghèo…”
 
Chị Phạm Thị Quế - Phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk: “Trời mưa nhưng chúng tôi cũng cố gắng cắt rau cho kịp vận chuyển vào vùng dịch của thành phố Hồ Chí Minh, hy vọng sẽ giúp đỡ bà con vùng dịch vượt qua giai đoạn dịch bệnh”.
 
Sinh viên Võ Minh Phát - Phường Phú Thuận, Quận 7, TPHCM: “Em rất mừng, em cám ơn quân đội đã cung cấp thức ăn cho em, nếu không có nhờ các anh thì em đã không có tiền ăn rồi…”
 
Bà Lý Thị Thức - Khu phố 3, phường Phú Thuận, Quận 7, TPHCM: “Chúng tôi vô cùng cảm động khi cái tình cảm của các đồng chí bộ đội đã đến với chúng tôi bằng cả 1 tấm lòng. Trong 3 ngày công tác chúng tôi thấy các đồng chí rất tích cực, thương dân, đó là những điều chúng tôi rất là mừng”.
 
“Tất cả vì miền Nam ruột thịt”, tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết hào sảng và nghĩa khí lại một lần nữa thắp lên những yêu thương, kỳ vọng.
 
Chính bởi tinh thần đồng sức, đồng lòng chi viện cho miền Nam chống dịch Covid-19, tinh thần chống dịch như chống giặc, sự đoàn kết, sẻ chia của nhân dân cả nước, đặc biệt là sự quyết tâm chống dịch của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân mà Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam hôm nay đã xanh trở lại./