Người dân Brazil tưởng niệm ngày mất của vua bóng đá Pele

Đối với hàng triệu người dân Brazil, huyền thoại bóng đá Pele là một báu vật quốc gia. Tròn một năm sau khi ông qua đời, người dân Brazil đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Pele qua những lễ tưởng niệm tại nhiều địa điểm gắn bó với sự nghiệp thể thao vĩ đại của ông.

Buổi lễ tưởng niệm 1 năm ngày mất của vua bóng đá Pele đã được tổ chức tại Tượng Chúa Kitô Cứu Thế ở Rio de Janeiro, một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của quốc gia Nam Mỹ này. Hình ảnh chiếc áo đấu nổi tiếng có tên của Pele và số 10 được chiếu lên bức tượng, gợi nhắc ký ức về một huyền thoại bóng đá của Brazil trong tâm trí nhiều người dân nơi đây.

Các nghi lễ tưởng niệm khác cũng được tổ chức tại Đài tưởng niệm Pele ở Santos và sânbóng Vila Belmiro, nơi tổ chức tang lễ của ông. Huyền thoại bóng đá Pele, một trong những vận động viên thể thao mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử đã qua đời ngày 29/12/2022 vì căn bệnh ung thư, hưởng thọ 82 tuổi. Ngôi sao bóng đá Brazil toả sáng khi chỉ mới tuổi 17 nhờ những bàn thắng quan trọng, giúp Brazil giành chức vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Trong suốt sự nghiệp thể thao của mình, Pele đã ghi hơn 1.000 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil và hai câu lạc bộ Santos và New York Cosmos. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!