Người dân Đắk Nông thấp thỏm, bất an vì sạt lở

Mặc dù đã cuối mùa mưa ở Tây Nguyên, nhưng năm nay vẫn còn nhiều trận mưa lớn xuất hiện, kéo theo các dấu hiệu bất thường về địa chất dẫn đến tình trạng sạt lở.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông vẫn diễn biến phức tạp khi xuất hiện nhiều điểm sạt trượt mới khiến cho người dân lo lắng về an toàn tính mạng và tài sản của mình.

Gia đình bà Đinh Thị Quang sống tại thôn 17, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp có căn nhà rẫy nằm ngay cạnh suối. Gia đình bà không khỏi lo lắng bởi cách đây vài tuần, khu đất hàng xóm của bà đã xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài và rộng, đất đai, nhà cửa, cây cối đang bị con suối bên cạnh nuốt chửng. Hơn 20 chục năm sống ở khu vực này, đây là lần đầu tiên bà thấy hiện tượng sạt lở nghiêm trọng như vậy.

Còn tại xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, từ cuối tháng 8 tới nay, một số căn nhà của người dân có dấu hiệu sụt lún nghiêm trọng. Nhiều căn nhà có giá trị hàng tỷ đồng đã sụt lún gần 2m so với nền cũ, sau mỗi trận mưa căn nhà lại sụt sâu hơn trước đó.

Hiện tình trạng sạt lở, sụt lún vẫn diễn ra tại nhiều điểm khác nhau và chưa rõ nguyên nhân. Đắk Nông lại có địa hình đồi dốc nguy cơ sạt trượt cao. Người dân cần thận trọng hơn khi xây dựng nhà trên nền đất yếu, ven suối để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân