Người dân đổ về Đền Hùng ngày chính hội

Cũng trong sáng 18/4, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, hàng triệu du khách thập phương đã đổ về để dâng hương, tri ân các Vua Hùng nhân dịp Lễ Giỗ Tổ năm 2024.

Từ sáng sớm, dưới cơn mưa rào tầm tã, hàng nghìn người vẫn kiên nhẫn đứng đợi tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng chờ được lên Đền dâng hương kính lễ. Ai cũng muốn tự tay thắp một nén nhang tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng.  Hơn 8 giờ, sau khi Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước hoàn tất nghi lễ dâng hương Giỗ tổ Hùng Vương, lực lượng chức năng đã mở hàng rào để người dân di chuyển lên đền Thượng. Dù lượng người đổ về rất đông nhưng mọi người đều di chuyển chậm rãi, không có hiện tượng chen lấn, xô đẩy. Trời cũng dần tạnh ráo nên các du khách về hành hương cũng thuận lợi hơn.

Giá cả dịch vụ trong dịp lễ hội cũng được du khách quan tâm. Theo ghi nhận, dù lượng khách năm nay đông hơn nhưng các hàng quán không có hiện tượng chèo kéo hay nâng giá.

Năm nay để bảo đảm an toàn cho người dân về dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Ban Quản lý phối hợp với các đơn vị chức năng cũng đã lên kế hoạch phân luồng giao thông, siết chặt công tác an ninh để người dân thuận lợi trong việc di chuyển lên dâng hương và trẩy hội an toàn nhất.

Ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch hằng năm đã trở thành ngày Quốc giỗ để nhắc nhở mỗi người con đất Việt về công đức lớn lao của các Vua Hùng đã có công dựng nước, về tinh thần dân tộc, cội nguồn sức mạnh, và là niềm tự hào của người Việt về quá khứ hào hùng của cha ông.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thành Huyền -

Sỹ Cường