Người dân Gaza hy vọng về một lệnh ngừng bắn

Trong bối cảnh các bên liên quan đang nỗ lực cho một lệnh ngừng bắn cho tháng Ramadan linh thiêng của người Hồi giáo, người dân ở dải Gaza bày tỏ hi vọng lệnh ngừng bắn sẽ được thực thi và các tiệm bánh mì tại đây sẽ hoạt động trở lại.

Nhiều lò bánh mì ở Gaza trong tình trạng hư hại, đổ nát vì bom đạn. Người dân Gaza đang ở trong tình trạng kiệt quệ vì thiếu lương thực. Nếu một lệnh ngừng bắn được thực thi, Israel sẽ tiếp tục mở các cửa khẩu biên giới để đảm bảo hàng viện trợ có thể di chuyển an toàn tới Gaza. Các nhu yếu phẩm thiết yếu và nguyên liệu như bột mỳ và sữa sẽ được vận chuyển tới.

Theo chương trình lương thực thế giới, ít nhất 576.000 người - tương đương 1/4 dân số Gaza - đối mặt với nạn đói và hầu như toàn bộ 2,2 triệu người tại Gaza cần được cứu trợ lương thực. Tại cuộc đàm phán ở Paris vào tuần trước, phong trào hồi giáo Hamas đang cân nhắc một đề xuất, được Israel đồng ý, về một lệnh ngừng bắn kéo dài 40 ngày. Dự kiến, cả hai bên đều có phái đoàn đến Qatar trong tuần này để thảo luận chi tiết. Theo lệnh ngừng bắn được đề xuất, các bệnh viện và tiệm bánh ở Gaza sẽ được sửa chữa, 500 xe tải viện trợ sẽ đi vào dải đất này mỗi ngày. Và hàng nghìn chỗ ở tạm thời sẽ được chuyển đến cho những người phải di dời.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Quỳnh Hoa