Người dân Iraq ngày càng ưa chuộng chữa bệnh bằng phương pháp đông y

Đất nước Iraq nhiều năm phải đối mặt với xung đột khiến nền kinh tế kém phát triển, người dân khó có thể tiếp cận với nền y học tiên tiến. Không khuất phục trước khó khăn, người dân nơi đây ngày càng ưa chuộng chữa bệnh bằng phương pháp đông y để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình.

Khi một dược sĩ tây y ở thủ đô Baghdad, Iraq nói với chị Umm Mohammed rằng đơn thuốc trị bệnh ngoài da của chị ấy có giá khoảng 800.000 dinar (611 đô la Mỹ), chị Umm Mohammed đã chuyển sang chữa trị bằng thảo dược.

Ông Ibrahim al-Jabouri, chủ 1 cửa hàng thuốc và là bác sĩ đông y cho biết ông đang khám cho ngày càng nhiều bệnh nhân mắc các vấn đề sức khỏe khác nhau như bệnh ngoài da, rối loạn đường ruột, nhiễm trùng ruột kết hoặc rụng tóc.

Các chuyên gia nhận định tình hình kinh tế mà đất nước đang trải qua khiến giá thuốc men tăng cao và trở nên khó mua, đặc biệt là đối với những người có thu nhập hạn chế. Trước đây, hệ thống chăm sóc sức khỏe của Iraq từng là một trong những hệ thống tốt nhất ở Trung Đông, nhưng đã bị phá hủy bởi xung đột, các lệnh trừng phạt quốc tế. Vì vậy, chữa bệnh theo phương pháp đông y được người dân ngày càng ưa chuộng. Hiện trên toàn Iraq có 460 cơ sở có giấy phép bán thuốc thảo dược, tăng từ 350 cơ sở vào năm 2020.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!