Người Hà Nội phấn khởi sau khi dải phân cách cứng ở đường Nguyễn Trãi được gỡ bớt

Mới đây, hàng loạt dải phân cách cứng trên tuyến đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội đã được tháo gỡ, chỉ còn giữ lại 3 đoạn. Vốn được cho là những cái bẫy giữa đường, những dải phân cách cứng khi được gỡ đi mang đến những thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Anh Linh và rất nhiều người dân sống tại khu vực đường Nguyễn Trãi là những người chứng kiến thời điểm bắt đầu lắp dải phân cách cứng để giảm ùn tắc và phân loại phương tiện cho đến khi dỡ bỏ dải phân cách. Bằng cảm quan, sau khi bỏ dải phân cách, đường Nguyễn Trãi cũng trở nên rộng rãi, thông thoáng và di chuyển dễ dàng hơn.

Việc xuất hiện những giải phân cách này đã được các chuyên gia cảnh báo và khuyến nghị là không phù hợp. Tuy nhiên, gần 1 năm qua viễn cảnh phân loại được phương tiện và giảm ùn tắc không phát huy được hiệu quả mà gây tác động ngược.

Thời gian thí điểm của những dải phân cách này thì vẫn chưa kết thúc. Tuy nhiên, bài học của 12 năm trước nước ta đã tạo dải phân cách cứng để phân làn đã thất bại. Và đó có thể là viễn cảnh mà hiện tại chúng ta tiếp tục gánh chịu nếu tiếp tục thí điểm. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Linh -

Việt Hà -

Khánh An