Nguồn lực phải bắt đầu từ cơ chế

Về giải pháp tạo cơ chế nguồn lực cho lĩnh vực văn hóa, chiều 7/11, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, trong nhiệm kỳ này, Đảng, Nhà nước, Quốc hội rất quan tâm đến lĩnh vực văn hóa, đặt tầm quan trọng của văn hóa lên ngang bằng với kinh tế, chính trị. Tuy nhiên, nguồn lực phải bắt đầu từ cơ chế.

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại biểu Trần Thị Thu Hằng - Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông cho biết, theo báo cáo của Tổng Thư ký Quốc hội về kết quả rà soát thực hiện các nghị quyết của Quốc hội đã nêu, nguồn lực cho công tác văn hóa, thể thao và du lịch chưa đáp ứng được yêu cầu. Đại biểu đề nghị Bộ trưởng cho biết giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Trả lời chất vấn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, năm 2004, Bộ Chính trị đã có quyết nghị phải chi cho văn hóa đạt ít nhất 1,8%, nhưng kết thúc nhiệm kỳ khóa XIV, báo cáo của Chính phủ trước Quốc hội cho thấy tổng chi ngân sách nhà nước cho văn hóa chỉ đạt 1,7%. Nhiệm kỳ này, đã có sự quan tâm hơn, Chính phủ đặt ra mục tiêu phải đạt mức chi 2%.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam