Nguy cơ dịch bệnh tại Mexico sau bão Otis

Sau khi phải hứng chịu cơn bão Otis tháng 10 vừa qua, người dân tại thành phố Acapulco, Mexico đang phải đối mặt với nỗi lo thảm họa rác thải. Tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh lây lan khó kiểm soát.

Từ một thành phố biển thu hút nhiều khách du lịch bốn phương, giờ đây Acapulco đang từng bước hồi phục sau khi bão Otis phá hủy phần lớn cơ sở hạ tầng của thành phố. Trước tình trạng nhiều đồ dùng, nội thất của người dân còn nằm la liệt quanh thành phố, các con phố bỗng chốc trở thành một bãi rác khổng lồ, khi nhiều người dân thẳng tay đổ rác trên những đống đổ nát.

Hàng nghìn người đã được huy động để dọn dẹp các cung đường và phun khử trùng. Tuy nhiên, rác chất thành đống quá nhanh ở một số khu vực, khiến giao thông thậm chí còn bị tắc nghẽn. Các chuyên gia dịch tễ Mexico lo ngại rằng, các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết có thể bắt đầu bùng phát nếu thành phố không sớm xử lý rác thải. Nếu không xử lý kịp thời, thành phố sẽ trở thành nơi nhiều mầm bệnh có thể sinh sôi phát triển, gây nguy hiểm đến tính mạng cho người dân địa phương. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T