Nhà trở thành hầm, người dân “đau khổ” vì dự án ngăn triều

Cống điều tiết Phú Định là một trong 6 cống điều tiết thuộc dự án giải quyết ngập do triều của TPHCM. Cũng như các hạng mục khác thuộc dự án chống ngập hơn 10.000 tỷ đồng này, việc thi công tại đây hiện đang đắp chiếu do thiếu vốn. Đặc biệt, đường Phú Định, đoạn qua công trình này bị thay đổi hoàn toàn, khiến người dân sống xung quanh hết sức bức xúc.

Nhà trở thành hầm, thấp hơn mặt đường 2 đến 3 mét.

Đường nhỏ hẹp, ổ voi, ổ gà chi chít.

Và mỗi lần mưa là nước lại tràn vào nhà. Nước lênh láng từ trong nhà ra ngoài ngõ.

Đây là nỗi khổ mà những hộ dân có nhà mặt tiền đường Phú Định, nơi đang xây dựng 1 trong 6 cống điều tiết thuộc dự án giải quyết ngập do triều của TPHCM phải gánh chịu suốt nhiều năm qua.

Theo đó, đường Phú Định, đoạn qua cống điều tiết Phú Định đang bị phân ra. Một phần nhỏ được chừa  làm lối đi cho người dân. Phần còn lại được xây cao lên cả mét so với mặt đường cũ. Sau khi làm xong, rào chắn công trình được phá dỡ, khiến nhiều người lưu thông vào buổi tối bị ngã xe do không quen đường.  

Khởi công từ 2016, dự kiến hoàn thành sau 3 năm, vậy nhưng tới nay, cùng với Dự án chống ngập hơn 10.000 tỷ đồng, cống điều tiết Phú Định vẫn chưa hoàn thành do thiếu vốn. Sau 7 năm, chuyện ngập vẫn chưa được giải quyết. Thế nhưng, cuộc sống của người dân sống xung quanh công trình lại bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều lần người dân đã kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được quan tâm, giải quyết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Tăng Sắc