Nhật Bản đánh giá an toàn các công trình sau thảm hoạ động đất

Hơn 10 ngày sau trận động đất kinh hoàng làm rung chuyển tỉnh Ishikawa ở miền trung Nhật Bản, một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Hakui đã tiến hành kiểm tra mức độ an toàn của các công trình xây dựng còn lại tại địa phương.

Trận động đất mạnh 7,6 độ ngay ngày đầu năm mới tại Nhật Bản đã làm hư hại nhiều tòa nhà ở Hakui, khiến nhiều người dân mất nhà cửa. Để đảm bảo an toàn cho người dân trước nguy cơ rủi ro sau động đất, chính quyền địa phương đã cử các chuyên gia đến kiểm tra và xác định mức độ an toàn của các toà nhà trước khi cho người dân trở lại sinh sống tại đây. Kết quả kiểm tra các công trình xây dựng được chia thành ba cấp độ: màu xanh lá cây là mức an toàn, màu vàng là mức cảnh báo thận trọng và màu đỏ là cảnh báo nguy hiểm.

Trong nỗ lực chung của Nhật Bản nhằm kịp thời khắc phục hậu quả trận động đất nghiêm trọng vừa qua, Chính phủ nước này đã phê duyệt 4,74 tỷ yên (tương đương 33 triệu USD) trong ngân sách dự phòng năm tài khóa hiện nay để hỗ trợ các địa phương thực hiện tái thiết sau động đất. Mức phân bổ sẽ được xem xét trên cơ sở nhu cầu và mức độ thiệt hại của các khu vực trên toàn quốc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T