Nhật Bản phản đối Trung Quốc về vấn đề xả nước thải nhiễm xạ ra biển

Chính phủ Nhật Bản đang tăng cường nỗ lực đối phó với những chỉ trích của Trung Quốc liên quan đến hoạt động xả nước thải nhiễm xạ đã qua xử lý từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Nhật Bản đã ra tuyên bố đáp trả những bình luận của chính phủ Trung Quốc mà Tokyo cho rằng không dựa trên bằng chứng khoa học.

Theo đó, sau khi Đại sứ quán Trung Quốc tại Tokyo đăng tải những lời chỉ trích trên trang web, chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu Bắc Kinh không sử dụng những cách diễn đạt không phù hợp liên quan đến hoạt động xả nước thải.

Nhật Bản đã phát đi các thông điệp phản đối những lời chỉ trích của Trung Quốc, kêu gọi ngăn chặn hành vi lan truyền các thông tin gây thiệt hại cho danh tiếng của Tokyo, đồng thời đăng bản dịch tiếng Nhật của các tuyên bố ủng hộ Nhật Bản do nhiều chính phủ nước ngoài đưa ra.

Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) trước đó cho rằng, việc xả thải dần dần, có kiểm soát sẽ có tác động phóng xạ không đáng kể đến con người và môi trường. Chính phủ Nhật Bản cũng đã cam kết thực hiện một cách an toàn, ngay cả khi việc xả thải cần hàng chục năm để hoàn tất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Nhung