Nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Tuấn - Người nghệ sĩ mang hơi thở cuộc sống vào từng khoảnh khắc bấm máy

Trong giới nhiếp ảnh Việt Nam, 40 năm qua cái tên Đỗ Anh Tuấn thường được nhắc đến nhiều với tư cách là một trong số ít nhiếp ảnh gia đen trắng có phong cách riêng biệt, gây ấn tượng mạnh với người xem. Trải qua những biến cố, bước ngoặt trong cuộc đời, mới đây ông đã trở lại với triển lãm mang tên “Hơi thở”.

Nếu một ngày đôi mắt của bạn mất đi nguồn sáng, thì bạn sẽ như thế nào? Cảm nhận bằng hơi thở, bằng khát khao sự sống mãnh liệt là cách mà nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Tuấn đã chọn cho mình khi đôi mắt của ông không còn ánh sáng. Sau 27 năm với lần triển lãm cá nhân đầu tiên của mình, ông vẫn bền bỉ sáng tạo. Và với “Hơi thở” triển lãm cá nhân lần này, còn đặc biệt hơn khi cách ông cảm nhận về cuộc đời, ông chụp lại những khoảnh khắc cuộc sống bằng ý niệm riêng có.

Khi không thể giao tiếp với mọi người và vạn vật xung quanh bằng mắt, Đỗ Anh Tuấn chọn cho mình sự im lặng và chậm mình để lắng nghe từng tiếng động nhỏ, từng hơi thở nhỏ của cuộc sống rồi góp nhặt vào trong từng khoảnh khắc. 

Chọn cho mình cách chơi ảnh đen trắng và để lại dấu ấn với cuộc đời cũng bằng những gam màu giản đơn ấy, giờ đây, khi đôi mắt chỉ còn khoảng tối thì thứ ánh sáng đầy diệu kỳ vẫn được thắp lên trong ông - người nghệ sĩ dành cả hơi thở cuộc đời trong từng khoảnh khắc bấm máy.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nhật Thảo -

Lê Giang