Nhiều người trong vụ bà Phương Hằng kiến nghị tòa xác định lại tư cách tố tụng

Sáng 6/9, TAND TP.HCM đã tiếp nhận đơn kiến nghị xác định lại tư cách tham gia tố tụng từ người đại diện theo uỷ quyền cho ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đề nghị tòa xem xét xác định lại tư cách tham gia tố tụng của mình trong vụ án là bị hại thay vì hiện tại đang xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. 

Cùng với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Lê Thị Giàu (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây) và bà Đinh Thị Lan cũng có kiến nghị, đề nghị xác lại tư cách tham gia tố tụng của bà Giàu, bà Lan. 

Luật sư Trương Anh Tú (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp) cho ca sĩ Vy Oanh cũng cho biết đồng quan điểm đối với các luật sư đồng nghiệp về việc kiến nghị tòa xem xét lại tư cách tham gia tố tụng của những người liên quan trong vụ án. 

Trước đó, luật sư Nguyễn Thành Công (Đoàn Luật sư TP.HCM) - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Nguyễn Đức Hiển đã có đơn kiến nghị gửi TAND TP.HCM về việc xác định tư cách tố tụng của ông Hiển.

(*) Nguồn: Pháp luật TP HCM

Thúy Hiền