Nhìn ra thế giới: Ngành công nghiệp làm đẹp ở Trung Quốc

Vào đầu những năm 2000, một cụm từ mới đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc. Đó là “renzao meinu”. Nó có nghĩa là vẻ đẹp nhân tạo. Nó đã đặt nền móng cho một hiện tượng ở Trung Quốc: Phẫu thuật thẩm mỹ.

Cuộc thi Hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ năm 2004 đánh dấu sự chấp nhận ngày càng tăng của đất nước này đối với việc dao kéo. Sự bùng nổ của phẫu thuật thẩm mỹ là do tầng lớp trung lưu, những người có thu nhập nhiều hơn các thế hệ trước thúc đẩy.

Thị trường phẫu thuật thẩm mỹ Trung Quốc hiện trị giá hơn 30 tỷ USD, chiếm 17% giá trị toàn cầu. Những đổi mới trong các thủ tục phẫu thuật và không phẫu thuật đã giúp giảm chi phí xuống mức mọi người đều có thể tiếp cận được.

Sự xuất hiện của các ứng dụng về làm đẹp chuyên dụng cũng giúp việc phẫu thuật thẩm mỹ trở nên đơn giản như đặt một món hàng. Nhưng sự tăng trưởng đột phá đã khiến các nhà quản lý phải lưu tâm

Mời quý vi và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Hồng Nhung